20 ý tưởng việc làm tại nhà thu nhập tốt năm 2024

Việc làm tại nhà đang là một xu hướng rất nở rộ và được giới trẻ ưa chuộng và lựa trong trong thời gian gần đây khi mà ngành công nghệ thông tin đã và đang có những bước tiến nhảy vọt, hỗ trợ đặc lực cho làm việc ở mọi hình thức đặc biệt là làm việc từ xa. Làm việc tại nhà mang lại nhiều lợi ích cũng như thu nhập nếu chúng ta biết tận dụng được những ưu điểm của công nghệ. Làm việc online tại nhà cho phép bạn bạn có được lịch trình linh hoạt, cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn và có khả năng kiếm được mức lương cao.

Bạn đã bao giờ có ý tưởng về một việc làm online tại nhà chưa, sau đây là 20 ý tưởng làm việc tại nhà có thu nhập tốt 2024 mà bạn không thể bỏ qua.

1. Mua hàng số lượng lớn và bán trực tuyến

mua hang so luong lon

Khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh tại nhà đầu tiên của mình, mua hàng và bán lại là một ý tưởng hay. Hãy lên ý tưởng lựa chọn một sản phẩm mà bạn tin có thể bán được, nhập số lượng lớn các sản phẩm phổ biến và bán riêng lẻ để kiếm lời.
Tìm những sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua, sau đó mua chúng bằng cách thương lượng thỏa thuận với đại lý bán buôn. Sau đó,tạo một cửa hàng trực tuyến có thể là website, facebook, Shopee, lazada …để quảng bá và bán cho khách hàng.
Chìa khóa để kinh doanh bán lẻ tại nhà thành công là lựa chọn sản phẩm mà bạn am hiểu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm có lợi nhuận và tìm hiểu kỹ trước khi nhập. Đây là những các bạn có thể thực hiện:

  • Phân tích phương tiện truyền thông xã hội cho các sản phẩm theo xu hướng
  • Nhập các sản phẩm được thị trường nước ngoài ưa chuộng
  • Phục vụ nhu cầu thị trường ngách

Nếu khách hàng của bạn mong muốn xem sản phẩm trực tiếp, bạn có thể sử dụng nhà của mình làm phòng trưng bày. Bằng cách này, bạn vẫn có thể tăng được uy tín của công việc kinh doanh của mình khi khách hàng có thể xem sản phẩm thực tế trước khi mua.

2. Bán sản phẩm tự làm

ban do tu lam

Nếu bạn có thể tự tay làm một sản phẩm (hoặc biết ai đó có thể tự làm), bạn có thể cân nhắc việc biến sở thích đó thành một công việc kinh doanh bằng cách bán những sản phẩm sáng tạo của riêng bạn. Từ cái túi da cho đến nến tự chế, đồ trang sức và tác phẩm nghệ thuật thủ công, sản phẩm có thể là vô tận theo sáng tạo của bạn.
Những món đồ được chế tác trong studio, xưởng hoặc nhà bếp của bạn có thể trở thành những sản phẩm nổi tiếng nếu được xây dựng thương hiệu và tiếp thị phù hợp. Bán hàng hóa độc lập cũng có thể tiết kiệm chi phí vì bạn không cần phải mua từ người bán buôn và có thể kiểm soát gần như mọi khía cạnh sản xuất và giá cả.

3. Làm Dropshipping

dropshipping

2 ý tưởng kinh doanh đầu tiền thường yêu cầu bạn phải đầu tư mua hàng hoặc quản lý hàng tồn kho tại nhà. Nhưng nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến mà không phải đầu tư tiền vốn để mua số lượng lớn hàng thì Dropshipping là mô hình kinh doanh phù hợp bạn. Trong kinh doanh dropshipping, các nhà bán lẻ quảng bá và bán các sản phẩm do bên thứ ba sản xuất và vận chuyển. Nói cách khác, nhà cung cấp dropshipping sẽ trả hoa hồng cho bạn khi bán được hàng, nhà sản xuất và đối tác sẽ lo việc lưu kho và vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.
Tuy vậy, việc khó của kinh doanh dropshipping là bạn phải chọn được một sản phẩm của thị trường ngách, đưa lên trang web hoặc gian hàng của mình và quảng bá thật tốt sản phẩm đó đến khách hàng.

Bạn có thể khởi sự Dropshipping ngay với các mô hình tại Shopee, Tiki, Lazada, Sendo …một cách đơn giản bằng việc tạo gian hàng, lựa chọn sản phẩm và quảng bá chúng.

4. Cung cấp dịch vụ trực tuyến

dich vu truc tuyen

Nếu bạn không muốn bán sản phẩm trực tuyến thì bạn cân nhắc tới việc bán các dịch vụ mà bạn có thể thực hiện. Dịch vụ thể là một loại hàng hóa đặc biệt vì chúng không có hàng tồn kho, không phải quản lý phức tạp.
Một cách để phát triển kinh doanh dịch vụ tại nhà là tận dụng tài năng hiện có của bạn. Bạn có thể bán bất kỳ dịch vụ nào bạn có thể làm một khi có thời gian bằng cách bán trên các sàn giao dịch hoặc lập riêng một trang web để bán.
Các ý tưởng kinh doanh dịch vụ tại nhà dựa  phổ biến bao gồm:

  • Dịch vụ viết nội dung – Freelance writing
  • Hỗ trợ ảo – Virtual assistance
  • Tiếp thị – Marketing
  • Thiết kế – Design
  • Dịch thuật – Translation
  • Tư vấn SEO – SEO consulting
  • Thiết kế và phát triển web – Web design and development
  • Thiết kế đồ họa – Graphic design

Một lợi ích khác của kinh doanh dịch vụ tại nhà là bạn không nhất thiết cần một lượng lớn khách hàng để kiếm được lợi nhuận. Tùy thuộc vào dịch vụ bạn đang cung cấp, một số ít khách hàng chất lượng cao có thể đủ để bạn có việc làm toàn thời gian tại nhà.

5. Dạy các lớp học trực tuyến

day hoc truc tuyen

Nếu bạn có một kỹ năng giảng dạy một lĩnh vực nào đó, việc dạy học trực tuyến có thể sẽ giúp bạn kiếm tiền. Mọi người đều có điều có một mong muốn học một ký năng hay kiến thức gì đó và họ thường lựa chọn học trực tuyến, đây là cơ hội cho bạn nếu bạn thực sự giỏi về một lĩnh vực nào đó. Đó có thể là tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, tiếp thị nâng cao hay các mẹo bảo trì nhà, kiến thức SEO, Kiến thức quản trị…
Khi tổ chức lớp học thông qua trang trực tuyến, bạn có thể chọn cung cấp nội dung trực tiếp hoặc nội dung được ghi trước. Bạn có thể cung cấp các khóa học trực tiếp với mức giá cao, trong khi khách hàng có thể mua các buổi học được ghi lại với mức giá thấp hơn. Nếu bạn thích dạy các nhóm nhỏ, bạn có thể mở các lớp học nâng cao hoặc kinh doanh dạy kèm trực tuyến.
Ngoài ra, bạn có thể lưu lại các khóa học ở dạng video và bán lại cho những người có nhu cầu. Hãy sử dụng công cụ ghi màn hình để ghi lại giọng nói của bạn trong khi hướng dẫn học sinh xem tài liệu.

7. Tạo các sản phẩm chuyên môn và bán trực tuyến

bao cao truc tuyen

Một trong những nhược điểm lớn nhất của một số doanh nghiệp dạy trực tiếp là tiêu tốn nhiều thời gian thời gian. Nếu bạn thực hiện dịch vụ bằng cách có mặt thực tế thì khả năng mở rộng quy mô và số lượng dịch vụ đó sẽ bị giới hạn trong lịch trình hàng ngày.
Việc tạo các sản phẩm chuyên môn của mình rồi đóng gói sẽ giúp bạn bán được nhiều lần không giới hạn khách hàng và địa lý, thời gian.
Gabriella và Andrew Morrison bắt đầu công việc kinh doanh tại nhà bằng cách tổng hợp kiến thức chuyên môn của họ về cuộc sống trong những ngôi nhà nhỏ. Họ bán các khóa học và kế hoạch trên StrawBale.
Dưới đây là một số cách mà bạn có thể thực hiện bằng cách đóng gói các sản phẩm về kiến thưc chuyên môn của mình để bán trực tuyến:

  • Khóa học
  • Thiết kế
  • Video, nhạc, clip, theme, plugin…
  • Báo cáo, đồ án
  • Mẫu kỹ thuật số
  • Sách điện tử

7. Kiếm tiền, khai thác nhu cầu người dùng từ traffic

kiem tien tu blog

Một ý tưởng đang rất phổ biến là bạn có thể bắt đầu bằng việc mở một blog, kênh YouTube, tài khoản Instagram hoặc podcast và phát triển chúng để kiếm tiền từ những người theo dõi.
Một khi blog, kênh của bạn có một lượng khán giả nhất định, bạn có thể kiếm tiền từ thu nhập chia sẻ, affiliate hay bán hàng trực tiếp cho chính khán giả của mình.
Xây dựng lượng khán giả trung thành đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhất quán và tập trung. Đây không phải là cách dễ dàng nhất để bắt đầu kinh doanh tại nhà (đặc biệt là trong thời gian ngắn), nhưng nếu bạn có thể tăng lượng người theo dõi về thứ bạn yêu thích thì đó có thể là một trong những cách khiến bạn hài lòng nhất.

8. Mua lại một doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động

mua lai doanh nghiep

Một số doanh nhân kinh doanh tại nhà hoàn toàn không tham gia vào việc bán hàng. Thay vào đó, họ mua và quản lý các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động.
Chi phí mua lại một doanh nghiệp thay đổi tùy theo tình trạng hoạt động của doanh nghiệp đó. Nhiều chủ doanh nghiệp vì một lý do nào đó họ muốn bán doanh nghiệp của họ ngay cả khi đang có doanh thu, đây sẽ là cơ hội để bạn mua lại  và vận hành từ xa.
Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp có thể đang có một số vấn đề và khi mua lại bạn sẽ phải tái cấu trúc và đưa doanh nghiệp đó phát triển theo cách của bạn. Những doanh nghiệp này có thể sẽ có nhiều nội dung có giá trị như danh sách email, lượt theo dõi trên mạng xã hội hoặc danh tiếng thương hiệu.
Các cửa hàng bán lẻ thực tế có thể có hàng tồn kho hoặc thiết bị đi kèm với việc bán hàng.

9. Bán đồ đã qua sử dụng

ban do qua su dung

Khi người tiêu dùng ngày càng có ý thức về môi trường hơn, các lựa chọn mua sắm bền vững đang ngày càng phổ biến. Việc sử dụng lại đồ cũ cũng là một phương pháp bảo vệ môi trường rất hữu hiệu. Các sản phẩm khi hết hạn sử dụng chúng có thể được tái chế, sử dụng vào các mục đích hiệu quả, tiết kiệm hơn.

Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ với công việc kinh doanh bán lại tại nhà của riêng mình. Bạn có thể bán chung trên các trang rao vặt nổi tiếng như Chotot hoặc live stream giới thiệu trên facebook, Facebook Marketplace, mạng xã hội… hoặc rộng hơn có thể là Ebay, Amazon.

10. Chơi trò chơi điện tử

choi game truc tuyen kiem tien

Bạn có biết rằng chơi game có thể giúp bạn kiếm tiền? Các nền tảng phát trực tuyến trò chơi điện tử và thể thao điện tử đã mở ra cơ hội cho các game thủ kiếm tiền từ kỹ năng của mình. Facebook cũng có Facebook Gaming cho phép các game thủ livestream trực tiếp và kiếm tiền từ các phiên livestream của mình
Ngành công nghiệp esports đã trị giá hơn một tỷ đô la, trong khi dữ liệu bị rò rỉ từ vài năm trước cho thấy những người truyền phát Video Game giỏi nhất kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm.
Ngoài việc trở thành một game thủ chuyên nghiệp được tài trợ, bạn có thể tạo dựng công việc kinh doanh trò chơi tại nhà bằng cách trở thành người phát trực tiếp. Các nhà phát triển trò chơi sẽ trả tiền cho bạn để chơi trò chơi của họ và truyền tải phản ứng của bạn tới khán giả. Bạn cũng có thể bán hàng hóa để kiếm thêm tiền.

11. Bán tác phẩm nghệ thuật của bạn

ban tac pham nghe thuat kiem tien

Nếu bạn là một nghệ sĩ, sự sáng tạo của bạn có thể trở thành kế sinh nhai của bạn. Cho dù bạn đam mê hội họa, nghệ thuật kỹ thuật số, điêu khắc, nhiếp ảnh hay âm nhạc thì vẫn luôn có thị trường dành cho tác phẩm của bạn.
Bán tác phẩm nghệ thuật tại nhà không chỉ đơn thuần là sáng tạo. Bạn sẽ cần dành thời gian để quảng bá tác phẩm của mình, xây dựng thương hiệu và kết nối với khán giả. Phương tiện truyền thông xã hội, hội chợ nghệ thuật và thị trường trực tuyến thể là những cách hiệu quả để đưa tác phẩm của bạn đến với những người mua tiềm năng.

12. Bắt đầu kinh doanh làm đẹp

kinh doanh lam dep

Một lĩnh vực phổ biến cho việc kinh doanh tại nhà là sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể làm việc với nhà sản xuất để tạo ra mỹ phẩm của riêng mình hoặc áp dụng thương hiệu của bạn cho các sản phẩm nhãn trắng.
Bạn có thể trả tiền để mua các thông tin thống kê về các sản phẩm mỹ phẩm phổ biến nhất hiện nay và xác định các xu hướng làm đẹp lớn tiếp theo. Với các công cụ và tiện ích mới liên tục được tung ra thị trường, có vô số cơ hội dropshipping trong lĩnh vực này, từ súng mát-xa và gương thông minh cho đến đặt chỗ trong ngày đi spa.
Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng cho thấy khách hàng mong muốn mua hàng từ những doanh nghiệp cung cấp sự tiện lợi dưới hình thức nhiều lựa chọn mua hàng và giao hàng. Điều này đúng với các doanh nghiệp làm đẹp, nơi khách hàng thường tìm cách sắp xếp lại các sản phẩm mà họ thích.

13. Kinh doanh tiếp thị liên kết (affiliate)

affilate

Tiếp thị liên kết là một mô hình kinh doanh tại nhà phổ biến, nơi bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu. Khi khách hàng mua sản phẩm thông qua liên kết liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng cho việc bán hàng.
Quyết định chiến lược liên kết là lúc bạn cần sáng tạo. Ví dụ: một số doanh nghiệp chọn quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của đối tác thông qua Instagram Stories, trong khi những doanh nghiệp khác tạo trang web có nội dung liên quan.
Người cần quảng cáo sẽ đưa đường links, bạn chỉ việc quảng bá chúng, người mua sẽ click và mua hàng, bạn sẽ được phần trăm hoa hồng.

Tuy vậy, tiếp thị liên kết yêu cầu bạn phải có một lượng khán giá lớn nhất định và bạn phải hiểu nhu cầu của họ. Ví dụ, bạn có một blog viết về các tips seo website, bạn hiểu khán giả của bạn là các webmaster, đưa links liên kết của hosting hay tên miền sẽ hiệu quả hơn đưa các liên kết quảng cáo bán dịch vụ du học.

14. Bán hàng trên các chợ điện tử lớn

ban hang tren amazon

Amazon, eBay, Facebook Marketplace, Shopee và Lazada đều là những nền tảng phổ biến, khả thi để bán hàng. Đưa các mặt hàng lên các chợ điện tử trực tuyến lớn là một trong những công việc kinh doanh dễ bắt đầu nhất: sau khi bạn mở tài khoản, đưa hàng hóa của mình cùng giá cả lên, bạn sẽ bắt đầu bán được.
Mặc dù việc bán một mặt hàng trên chợ có thể tương đối dễ dàng nhưng việc tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ việc bán hàng trên chợ có thể khó khăn hơn. Các lựa chọn để quảng bá sản phẩm còn hạn chế và với lưu lượng truy cập phần lớn được quyết định bởi chi phí bán lẻ, bạn có thể bị buộc phải tham gia vào cuộc chiến về giá với những người bán khác.
Để tránh những cạm bẫy khi bán hàng trên thị trường, hãy mở một cửa hàng trực tuyến độc lập cùng với tài khoản Amazon hoặc Etsy của bạn. Với Shopify, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa mặt tiền cửa hàng của mình để luôn dẫn đầu về doanh số.

15. Trở thành người quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Với một số bí quyết tự học, bạn có thể bắt đầu kinh doanh tư vấn truyền thông xã hội từ máy tính xách tay của mình. Thể hiện kỹ năng truyền thông xã hội của bạn bằng tài khoản của riêng bạn và đầu tư đăng ký một số công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội.
Phần khó nhất khi thành lập doanh nghiệp dựa trên dịch vụ là có được khách hàng đầu tiên. Tăng khả năng tìm được khách hàng bằng cách tận dụng mạng lưới hiện có của bạn để cho họ biết bạn hiện cung cấp các dịch vụ truyền thông xã hội. Sử dụng các nền tảng xã hội phổ biế nnhư YouTube và Instagram để thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn bằng quảng cáo trả phí.

16. Trở thành huấn luyện viên cá nhân ảo

Huấn luyện cá nhân được ước tính là một ngành công nghiệp trị giá 14 tỷ USD, trong đó mạng xã hội là kênh tiếp thị chính cho các chuyên gia thể dục.
Với chứng nhận liên quan để hỗ trợ các dịch vụ của bạn, vấn đề là tiếp thị các gói đào tạo cá nhân của bạn tới những khán giả quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe tại nhà. Hãy học hỏi cách những “người có sức ảnh hưởng” như Loisa Kurang và Triumph With Vin tiếp thị bản thân trên Instagram.
Sau đó, hãy xem các lựa chọn thay thế chi phí thấp này để chạy quảng cáo trả phí để vạch ra chiến lược tiếp thị và quảng cáo các dịch vụ ảo của bạn.

17. Cung cấp dịch vụ kế toán

dich vu ke toan tai nha

Nếu bạn giỏi về các con số, công việc kế toán tại nhà có thể là lựa chọn phù hợp. Mức lương trung bình của nhân viên kế toán ở Việt Nam là khoảng 10.000.000 VND, nhưng với tư cách là nhân viên kế toán tự do, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi tăng tỷ lệ và xây dựng cơ sở khách hàng của mình. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần nộp hồ sơ giấy tờ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn.
Một lần nữa, mạng xã hội thường là nơi lý tưởng để quảng bá dịch vụ của bạn.

18. Thiết kế website

thiet ke web tai nha

Mặc dù việc xây dựng một website chưa bao giờ dễ dàng hơn bây giờ nhưng nhiều người thiếu kỹ năng thiết kế cần thiết để tạo ra một website thỏa mãn các yêu cầu công việc.
Nếu bạn sở hữu những kỹ năng đó, bạn có thể thành lập một công ty phát triển website tại nhà. Các nền tảng như Upwork và Dribbble là điểm khởi đầu vững chắc để tìm kiếm những khách hàng đầu tiên của bạn. Khi bạn hoàn thành công việc và thu thập lời chứng thực từ khác hàng, việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không cần sự trợ giúp của thị trường.

19. Điều hành spa di động

Mang sự sang trọng của spa vào nhà khách hàng với dịch vụ kinh doanh spa di động. Cung cấp các dịch vụ như mát-xa, làm móng tay và móng chân, bạn có thể tạo ra trải nghiệm spa thư giãn với sự tiện lợi hơn khi ở gần hoặc tại nhà của mọi người.
Yếu tố là bạn sẽ cần phải được chứng nhận để thực hiện các dịch vụ như mát-xa, chăm sóc da mặt và các phương pháp điều trị khác.

20. Cung cấp liệu pháp

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà trị liệu được cấp phép thì có rất nhiều phương pháp điều trị y tế phổ biến mà bạn có thể cung cấp tại nhà. Các liệu pháp như xoa bóp, châm cứu hoặc vật lý trị liệu đều là những ý tưởng kinh doanh tại nhà tiềm năng.
Cũng giống như các liệu pháp trị liệu tại spa, nếu không có không gian để tiếp đón khách hàng, bạn cũng có thể đến tận nhà để cung cấp dịch vụ.
Một lần nữa, bạn sẽ cần phải tuân thủ tất cả các quy định và nguyên tắc chuyên môn của địa phương, đồng thời đảm bảo bạn luôn cập nhật các kỹ thuật và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực của mình.

Tóm lại, tùy thuộc vào năng lực của bạn, bạn có thể có cơ hội làm việc thoải mái tại nhà riêng của mình. Với một công việc từ xa, bạn có được lịch trình linh hoạt, cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn và có khả năng kiếm được mức lương cao.
Biết những công việc làm tại nhà tốt nhất hiện có có thể giúp bạn quyết định xem liệu việc làm từ xa có xứng đáng cho sự nghiệp của bạn hay không. Với 20 ý tưởng công việc trên đây, bạn có thể tham khảo và tùy chọn cho mình một công việc phù hợp nhất cho năm 2024 đây biến động này