Những xu hướng tiếp thị hiệu quả cho năm 2024

Tiếp thị là tập hợp các quá trình gồm nghiên cứu, tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương pháp khác nhau để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nhiều phương pháp tiếp thị hiện tại đang dần trở nên đắt đỏ hơn và việc lựa chọn một phương pháp tiếp thị rẻ, hiệu quả đang là một bài toán cho các doanh nghiệp trong năm 2024 này.

Vậy, đâu sẽ là cách marketing tiết kiệm chi phí hơn để áp dụng hiệu quả cho ngân sách của bạn?

Nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang những phương thức tiếp khác thay vì quay trở lại các phương truyền thống. Mặc dù, mục tiêu cuối cùng của tiếp thị chính là sự chuyển đổi (conversion), tuy nhiên lợi tức đầu tư lại là bài toàn khó hơn mà các doanh nghiệp phải lưu ý khi đầu tư vào một chiến dịch tiếp thị và lựa chọn các phương thức tiếp thị giá rẻ, nhanh chóng sẽ là lựa chọn tối ưu.

Sau đây là một số hình thức tiếp thị nhanh chóng mà các thương hiệu có thể tham khảo áp dụng:

Quảng cáo sự kiện: Quảng cáo sự kiện là một cách tuyệt vời để các thương hiệu tương tác với khách hàng tiềm năng trực tiếp và trực tiếp. Một số quảng cáo sự kiện thành công nhất, tiết kiệm chi phí được xây dựng là việc quảng cáo tại các sự kiện địa phương chẳng hạn như tổ chức một gian hàng tại một hội nghị hoặc thậm chí là một hội chợ thủ công địa phương hoặc chợ nông sản. Những sự kiên này có đối tượng thường phù hợp với hồ sơ khách hàng của thương hiệu.
Thiết lập quan hệ đối tác chiến lược: Các thương hiệu đã thành công to lớn trong việc hình thành quan hệ đối tác chiến lược với những khách hàng mục tiêu phù hợp. Ví dụ Starbucks và Target; quán cà phê và nhà bán lẻ không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà có chung một khách hàng mục tiêu. Bằng cách đặt các gian hàng Starbucks trong các cửa hàng Target, Starbucks đã tăng cường kinh doanh trong khi Target có thể cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng của họ.
Tài trợ: Mặc dù chúng có thể hơi đắt, nhưng tùy thuộc vào quy mô, việc tài trợ có thể là một cách tuyệt vời để các thương hiệu tăng khả năng hiển thị của họ. Bằng cách tài trợ cho vào các sự kiện có khả năng thu hút được nhưng khán giả nằm trong tập khách hàng mình, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận tập khách hàng đó, dễ dàng đưa sản phẩm và dịch vụ mình đến với khách hàng tiềm năng.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Nhiều công ty đã thành công khi thực hiện các chiến dịch trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Mặc dù tính xác thực của chiến dịch CSR vẫn khó thể đong đếm nhưng cách tiếp cận là một cách rất tốt để khẳng định giá trị của thương hiệu và từ đó khách hàng sẽ tin tưởng sử dụng dịch vụ hơn.

Tiếp thị trải nghiệm giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông

Nhiều phương pháp trong số này được thực hiện thông qua một phương pháp chủ đạo đó là trải nghiệm, tức là cho phép khách hàng trải nghiệm chính sản phẩm, dịch vụ của mình và cho phép khách hàng tự lựa chọn. So với các hình thức tiếp thị truyền thống, tiếp thị trải nghiệm có xu hướng hình thành một kết nối sâu sắc hơn với khách hàng vì hoạt động này sẽ kêu gọi khách hàng tương tác với thương hiệu và doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gửi được thông điệp của mình tới khách hàng.

Tiếp thị trải nghiệm cho phép thương hiệu đáp ứng nhanh khách hàng khách hàng của mình ở cấp độ của họ, đây là cơ hội để doanh nghiệp thỏa mãn sở thích và nhu cầu riêng của từng khách hàng tiềm năng, giúp khẳng định hơn vài trò của thương hiệu mình trong long khách hàng.

Ví dụ, một thương hiệu đang tìm kiếm tập khách hàng trẻ, thời thượng thì có thể tổ chức một hoạt động vui chơi tại chợ nông sản, và từ đó có thể thu hút khách hàng trẻ tiềm năng của mình. Kiểu nhắm mục tiêu này là một cách tuyệt vời để cho người tiêu dùng thấy rằng thương hiệu đang nỗ lực tạo niềm tin, sở thích và đang tiếp cận gần hơn với cộng đồng.

Nhắm mục tiêu người tiêu dùng trẻ

Một xu hướng tiếp thị vào năm 2024 là sự chuyển hướng sang nhắm mục tiêu người tiêu dùng trẻ tuổi. Đây là đối tượng mục tiêu hiểu biết về công nghệ hơn các thế hệ trước, các công cụ sáng tạo như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), website nhiều tính năng, môi trường mạng xã hội đang ngày càng trở nên mạnh mẽ trong lĩnh vực tiếp thị.

Nhiều khách hàng trẻ tuổi rất đam mê các video dạng ngắn trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, IG Reels và YouTube Shortch. Những nền tảng này có hiệu quả vì chúng phục vụ cho sự chú ý của các thế hệ trẻ. Nếu một thương hiệu thành công tạo ra nội dung đủ cộng hưởng với người dùng phương tiện truyền thông xã hội để lan truyền, các nền tảng này có thể là một phương pháp tiếp thị không chỉ mạnh mẽ mà còn tiết kiệm chi phí.

Hợp lý hóa quy trình tiếp thị

Về mặt hoạt động của tiếp thị, các công cụ như trí tuệ nhân tạo (AI) có tiềm năng hợp lý hóa quy trình tiếp thị một cách đáng kể. Các thương hiệu có thể sử dụng AI để phân tích dữ liệu, trao quyền cho họ đưa ra quyết định thông minh hơn và cải thiện hiệu suất chiến dịch, thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng và kinh doanh mới. Với mức độ hiểu biết đang tăng dần lên của người tiêu dùng được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo, các thương hiệu có thể cải thiện các chiến dịch tiếp thị của họ theo những cách làm hiệu quả hơn trong khi nâng cao giá trị cho khách hàng.

Tương tự, ngành tiếp thị đang chuyển sang các chiến lược dựa trên hiệu suất hơn. Mục tiêu của những cách tiếp cận này là giữ cho mọi người cảm thấy có trách nhiệm và có động lực. Cụ thể, tiếp thị trải nghiệm phải có kết quả cụ thể, có thể đo lường được để thành công.

Ví dụ: một thương hiệu có thể định nghĩa thành công là đạt được một hạn ngạch khách hàng nhất định, thu hút một số lượng cá nhân cụ thể đăng ký danh sách gửi thư hoặc đáp ứng ngưỡng bán hàng đã đặt. Những mục tiêu này đặt ra một định nghĩa rõ ràng về thành công cho chiến dịch.

Việc điều hướng bối cảnh truyền thông sẽ khó khăn hơn nhiều vào năm 2024. Tuy nhiên, hiểu những cách tiếp cận tiếp thị hiệu quả về chi phí này có thể giúp một thương hiệu nổi bật trong mắt người tiêu dùng và hình thành một kết nối thực sự, cho phép họ cộng hưởng trong một thị trường đông đúc hơn thông thường.